Đại học Tôn Đức Thắng ra mắt Tạp chí công nghệ tiên tiến và tính toán (Journal of Advanced Engineering and Computation - JAEC)

Sáng ngày 08/06/2017, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Lễ ra mắt Tạp chí công nghệ tiên tiến và tính toán (Journal of Advanced Engineering and Computation: JAEC). JAEC là tạp chí tiếng Anh online thứ 02 của TDTU, xuất bản toàn cầu, có Giấy phép hoạt động báo chí điện tử Số 507/GP-BTTTT, ngày 18/11/2016 của Bộ thông tin-truyền thông trên cơ sở đổi tên Tạp chí khoa học và ứng dụng của TDTU (Giấy phép hoạt động báo chí Số 168/GP-BVHTT, ngày 08/11/2006) bởi Giấy phép sửa đổi, bổ sung Số 410/GP-BTTTT, ngày 11/08/2016.

TDTU là nhà sáng lập, chủ sở hữu duy nhất và là cơ quan chủ quản, trực tiếp xuất bản JAEC. Hiệu trưởng TDTU bổ nhiệm thành viên Ban biên tập và Hội đồng biên tập. Chủ tịch Hội đồng biên tập là Giáo sư Václav Snášel, Phó chủ tịch Hội đồng biên tập là Giáo sư Ivan Zelinka, VSB-Technical University of Ostrava, Cộng hòa Séc; điều hành biên tập là TS. Nguyễn Trương Khang.

JAEC được xuất bản định kỳ 4 số hằng năm; mỗi số sẽ có 8 đến 12 bài báo thuộc lĩnh vực Công nghệ tiên tiến và Khoa học tính toán. Qui trình biên tập của Tạp chí nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế để bảo đảm chất lượng các bài báo được đăng trên JAEC tương đương với các bài báo đăng trên các tạp chí thuộc danh mục SCOPUS. Mục tiêu của JAEC là được liệt kê vào Danh mục các tạp chí ISI và/hoặc SCOPUS trong vòng 03 đến 05 năm kể từ ngày ra số đầu tiên (06/2017).

Sự ra đời của Tạp chí công nghệ tiên tiến và tính toán (JAEC) là cột mốc quan trọng trong hoạt động khoa học công nghệ của TDTU, khẳng định hướng đi đúng đắn và khả thi của Nhà trường trên hành trình trở thành đại học nghiên cứu có đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

Một số hình ảnh tại Lễ ra mắt JAEC

Toàn cảnh Lễ ra mắt JAEC
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu ý nghĩa của việc xuất bản JAEC
GS. Ivan Zelinka, Phó chủ tịch Hội đồng biên tập JAEC trình bày tôn chỉ, mục tiêu và kế hoạch hoạt động của Tạp chí
Các đơn vị Nhà báo trao đổi cùng Ban biên tập JAEC
Bìa JAEC, số xuất bản đầu tiên
Cổng thông tin JAEC: https://jaec.vn