Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác với Đại học quốc gia Seoul

Chiều ngày 20/06/2017 tại Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác song phương giữa Đại họcTôn Đức Thắng (TDTU) và Đại học quốc gia Seoul (SNU), Hàn Quốc trong các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và trao đổi học thuật. Buổi lễ ký có GS. Nak-in Sung, Hiệu trưởng SNU, thành viên Ban giám hiệu và lãnh đạo các Khoa của SNU. Về phía TDTU có GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng; TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU và Lãnh đạo các Khoa, Phòng.
Sau quá trình trao đổi và thảo luận, hai bên đã thống nhất cùng triển khai hợp tác nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên thông qua các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu và trao đổi giảng viên, sinh viên; hợp tác thành lập các nhóm nghiên cứu, các phòng thí nghiệm trọng điểm và tham gia đồng tổ chức các Hội nghi quốc tế thường niên,…

Sáng ngày 21/06/2017, GS. Lê Vinh Danh và đoàn đại biểu TDTU tham dự Lễ khai mạc Hội nghị quốc tế Dược học Châu Á lần thứ hai (ASIAPHARM II). Đây là Hội nghị khoa học thường niên do Khoa dược  Đại học Tôn Đức Thắng khởi xướng và phối hợp với Khoa dược Đại học quốc gia Seoul đồng tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nghiên cứu sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hội nghị lần thứ 1 đã được tổ chức ở TDTU vào năm 2016. Dự kiến ASIAPHARM III, 2018 sẽ được tổ chức ở Viện công nghệ Bangdung, Indonesia.

Đại học quốc gia Seoul là đại học công lập danh giá bậc nhất Hàn Quốc [được tổ chức xếp hạng thế giới QS World University Ranking xếp hạng 36 thế giới và xếp hạng 10 Châu Á]. Sự kiện hợp tác giữa TDTU và SNU đã góp phần mở rộng quan hệ quốc tế của Đại học Tôn Đức Thắng trên hành trình thực hiện mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu trong tương lai.

Một số hình ảnh ký kết giữa TDTU và SNU:


GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU và GS. Nak-in Sung, Hiệu trưởng SNU trao bảng ghi nhớ hợp tác

 

 


GS. Lê Vinh Danh và GS. Nak-in Sung trao quà lưu niệm

 


Toàn cảnh buổi làm việc và ký kết hợp tác giữa TDTU và SNU


GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội nghị Asia Pharm II

 


Đoàn đại biểu TDTU chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị quốc tế Asia Pharm II