Ra mắt Văn phòng Viện nghiên cứu sản phẩm tự nhiên (NaPRI), Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 05/02/2018, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng Viện nghiên cứu sản phẩm tự nhiên (NaPRI). Viện này là đơn vị được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Khoa dược TDTU với Khoa dược Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc (SNU); đơn vị có bề dày nghiên cứu và những đóng góp ấn tượng cho khoa học thế giới về sản phẩm tự nhiên.

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 100 tỷ đồng trong cả 02 giai đoạn xây dựng, Viện gồm hệ thống các phòng lab hiện đại, phục vụ cho các chức năng: bảo tàng lưu trữ mẫu vật quý hiếm, thử nghiệm sinh học, sản xuất và chuyển giao,...;. Sự ra đời của NaPRI sẽ góp phần tích cực phát triển Ngành công nghiệp hoá học liên quan đến các sản phẩm tự nhiên, công nghiệp dược phẩm và thực phẩm thiên nhiên; mở rộng năng lực nghiên cứu của TDTU trong lĩnh vực y, dược; thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học trong và ngoài nước cũng như các bộ, ngành liên quan.

Sáng cùng ngày, TDTU cũng tổ chức Hội thảo chuyên đề về sản phẩm tự nhiên với sự tham dự của các giáo sư, chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp hàng đầu Ngành dược trong khu vực và thế giới.

Một số hình ảnh của Lễ ra mắt NaPRI:

Nghi thức cắt băng khánh thành Văn phòng Viện NaPRI
Nghi thức cắt băng khánh thành Văn phòng Viện NaPRI

Các chuyên gia tham quan Văn phòng Viện NaPRI
Các chuyên gia tham quan Văn phòng Viện NaPRI

TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc Lễ ra mắt  Hội thảo chuyên đề về hợp chất tự nhiên
TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc Hội thảo chuyên đề về hợp chất tự nhiên

Hội thảo thu hút đông đảo giáo sư, chuyên gia đến từ các quốc gia có kinh nghiệm nghiên cứu,<br> chiết xuất các sản phẩm từ tự nhiên như: Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan
Hội thảo thu hút đông đảo giáo sư, chuyên gia đến từ các quốc gia có kinh nghiệm nghiên cứu, chiết xuất các sản phẩm từ tự nhiên như: Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan
Hội thảo thu hút đông đảo giáo sư, chuyên gia đến từ các quốc gia có kinh nghiệm nghiên cứu,
chiết xuất các sản phẩm từ tự nhiên như: Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan

Nhiều doanh nghiệp Ngành dược cũng đến trưng bày sản phẩm tại Hội thảo
Nhiều doanh nghiệp Ngành dược cũng đến trưng bày sản phẩm tại Hội thảo