Nguyễn Đức Thiện: chủ nhân của những chiếc khay nuôi chim hoang dã tại Hoa Kỳ

Sinh viên Nguyễn Đức Thiện, Ngành thiết kế công nghiệp, Khoa mỹ thuật công nghiệp-Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vừa đạt Giải nhất Cuộc thi thiết kế sản phẩm để nuôi chim hoang dã (Perky Pet wild bird seed feeder - Student Design Competition 2017) với giá trị giải thưởng 1.500 USD. Cuộc thi do Perky Pet thuộc tổ chức Woodstream của Hoa Kỳ phát động để sinh viên quốc tế có cơ hội suy tưởng và sáng tạo nhằm tìm kiếm những giải pháp hiệu quả trong việc nuôi và cho chim hoang dã ăn.

Nhận xét về ý tưởng của Đức Thiện, Perky Pet cho rằng đây không chỉ là chiếc khay nuôi chim đẹp, hiện đại; người dùng có thể dễ dàng nhận biết lượng hạt thức ăn trong khay để bổ sung kịp thời; mà còn ấn tượng bởi chất liệu tre thân thiện với thiên nhiên. Hiện tại, Perky Pet đã triển khai sản xuất và phân phối mẫu Khay nuôi chim của Đức Thiện tại thị trường Mỹ.

Giải thưởng của Đức Thiện cho thấy sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên TDTU nói riêng có đủ khả năng tranh tài với sinh viên thế giới về nhiều mặt nếu được giáo dục và rèn luyện trong môi trường tốt, có những hỗ trợ cần thiết. Thiện cũng là gương sáng để sinh viên Khoa mỹ thuật công nghiệp TDTU mạnh dạn có ước mơ, dám đặt những mục tiêu lớn cho sự học và phấn đấu của mình; cũng như lời động viên hiệu quả nhất cho mọi sinh viên TDTU: “hãy suy nghĩ, hãy sáng tạo đi!”.

Một số hình ảnh của sinh viên Đức Thiện:

Nguyen-Duc-Thien-00.jpg
Nguyễn Đức Thiện, chàng sinh viên với nhiều thiết kế độc đáo, có tính ứng dụng cao

 

Nguyen-Duc-Thien-1.jpg
Bản thiết kế “Khay nuôi chim hoang dã” của Đức Thiện

 

Nguyen-Duc-Thien-2.jpg
Đức Thiện còn là tác giả của bộ giáo cụ giáo dục giới tính cho học sinh,
ý tưởng nhận được nhiều phản hồi tích cực của truyền thông Việt Nam
thời gian gần đây

 

Link: Trang Perky Pet vinh danh và dành nhiều lời khen cho thiết kế của Đức Thiện