NGUYỄN MẠNH HUY, sinh viên Khoa công nghệ thông tin đạt Giải nhất Cuộc thi Let's On Air 2017

"Let’s On Air" là cuộc thi thường niên của Đại học kinh tế TPHCM, được biết đến như là một trong những hoạt động tìm kiếm tài năng, sự sáng tạo trong sinh viên. Với chủ đề: “Chuyện nhỏ – Khi chuyện nhỏ hơn bạn nghĩ”, Let’s On Air 2017 thu hút đông đảo sinh viên dự thi, thể hiện tài thiết kế (Print-ad) và làm phim (Viral Clip). Sinh viên Nguyễn Mạnh Huy từ Nhóm truyền thông sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã  xuất sắc đạt Giải nhất hạng mục Viral Clip. Sau đây là trao đổi giữa Huy và Nhóm truyền thông sinh viên Tôn Đức Thắng (STDTC)

STDTC: chào Mạnh Huy! Chúng tôi chúc mừng Huy đạt Giải nhất Let's On Air 2017. Niềm đam mê truyền thông, điện ảnh trong anh khởi nguồn và phát triển như thế nào?

Mạnh Huy: em xin cảm ơn lời chúc mừng từ STDTC! Đam mê điện ảnh trong em đã có từ lúc còn học trung học phổ thông. Lúc ấy em ước mơ trở thành đạo diễn; nhưng vì mong muốn có nghề nghiệp ổn định nên đã chọn theo học tại Khoa công nghệ thông tin, TDTU để có thể vừa có nghề  nghiệp phù hợp, vừa thực hiện đam mê. Khi là sinh viên năm nhất, em đã ứng tuyển vào Nhóm truyền thông sinh viên nhằm góp sức vào công tác truyền thông Trường; cũng như thực nghiệm sự đam mê. Từ đó, em đã từng ngày hoàn thiện kỹ thuật dựng phim và học hỏi nhiều kỹ năng bổ ích khác.

STDTC: Thông điệp Huy muốn gửi đến mọi người thông qua clip dự thi của mình?

Mạnh Huy: "Khi bạn nhận ra tim mình còn đập, máu mình còn nóng, cánh cửa vẫn chưa đóng sầm lại; thì mọi nỗi đau chỉ là chuyện nhỏ". Tác phẩm “Cửa” là câu chuyện kể về những lần chúng ta từng tuyệt vọng, từng gục ngã, nhưng với những lý do khác nhau, chúng ta đều đứng lên và mở tiếp cánh cửa khác cho cuộc đời mình. Từ hoàn cảnh có thật của cô em gái không may thi trượt đại học được dựng thành clip, em mong mọi người hãy sẵn sàng mở ra những cánh cửa mới để bắt đầu cuộc sống tươi đẹp hơn, bước ra khỏi căn gác nhỏ chứa đầy sự tuyệt vọng của quá khứ. Đừng để những "chuyện nhỏ" đánh mất chính mình.

 

Mạnh Huy (thứ hai từ phải qua) cùng ekip nhận giải thưởng từ Ban giám khảo

 

STDTC: Quá trình học tập và sinh hoạt tại TDTU đã góp phần sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê truyền thông cũng như nâng cao khả năng biên tập phim ảnh của Huy như thế nào?

Mạnh Huy: nhờ tham gia hoạt động truyền thông tại STDTC, em đã có nhiều cơ hội để thể hiện và phát triển bản thân hơn. Đối với em, STDTC như một gia đình. Các anh chị đi trước tận tình giúp đỡ các em; và với trách nhiệm là thành viên Ban chủ nhiệm, em cũng mong muốn sẽ truyền đạt khả năng mình có cho thế hệ sau, tiếp thêm những ngọn lửa mới để STDTC càng vươn xa hơn.

 

Mạnh Huy là thành viên Ban chủ nhiệm Nhóm truyền thông sinh viên STDTC tại TDTU

 

STDTC: Huy có những lời khuyên nào cho các bạn chung sở thích để có thành tích như Huy?

Mạnh Huy: em nghĩ các bạn hãy dành một chút thời gian cho bản thân để cảm nhận cuộc sống xung quanh! Bạn có thể chạy vòng quanh thành phố một mình; hay thậm chí chỉ ngồi trong một quán nước bên lề đường, không làm gì cả; đưa mình vào dòng người để cảm nhận. Bạn sẽ lắng-nghe được câu chuyện riêng của những mãnh đời khác nhau; hiểu được cảm giác của họ; để thể hiện cái hồn đó vào mỗi tác phẩm của mình.

STDTC: Xin cảm ơn Huy về những chia sẻ chân thành của anh. Chúc những mong ước của Huy sớm trở thành hiện thật. STDTC mong sẽ tiếp tục nhận được tin tốt lành từ anh trong thời gian tới.

Clip: “Cửa”, Giải nhất Cuộc thi Let’s on Air 2017 của Mạnh Huy