Đại học Pardubice, Cộng hòa Séc thăm và ký kết hợp tác với Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 28/11/2017, Đoàn đại biểu Đại học Pardubice, Cộng hòa Séc gồm: GS. Miroslav Ludwig, Hiệu trưởng và ông Gabriel Petr, Tổng quản lý đã đến thăm, làm việc; và ký kết hợp tác với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Tại buổi làm việc, GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU đã trao đổi với GS. M. Ludwig về khả năng hợp tác giữa hai đại học trong nghiên cứu và giáo dục như: tiếp nhận sinh viên năm cuối Khoa khoa học ứng dụng, Khoa điện-điện tử của TDTU sang thực tập tốt nghiệp tại Đại học Pardubice; mở rộng đào tạo tiến sĩ hình thức sandwich các ngành thế mạnh của Đại học Pardubice. Nhân dịp này, Lãnh đạo hai đại học đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, thỏa thuận cấp học bổng của Đại học Pardubice cho sinh viên TDTU và thống nhất sẽ đồng tổ chức Hội thảo quốc tế về công nghệ hóa vào năm 2018.

Một số thông tin về Đại học Pardubice:

Đại học Pardubice thành lập năm 1950, là 1 trong 10 đại học hàng đầu Cộng hòa Séc với 8.000 nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đang theo học tại 7 Khoa. Đại học Pardubice có Khoa công nghệ hóa lớn nhất và là đại học duy nhất có Khoa giao thông tại Cộng hòa Séc. Danh tiếng của Đại học Pardubice còn được biết đến khi là đối tác nghiên cứu của các nhà máy công nghiệp chế tạo chất nổ Semtex số 1 thế giới về sức công phá và hệ thống radar TAMARA xác định máy bay tàng hình.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Pardubice-1.jpg
GS. Lê Vinh Danh và GS. Miroslav Ludwig ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác
giữa Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Pardubice

 

Pardubice-1.jpg
Đại học Pardubice ký kết thỏa thuận cấp học bổng cho Trung tâm hợp tác Châu Âu, TDTU 

 

Pardubice-1.jpg
Lãnh đạo hai Đại học chụp hình lưu niệm

 

Pardubice-1.jpg
Nhân chuyến thăm, Đoàn Đại học Pardubice cũng đã có buổi làm việc
với Lãnh đạo Khoa điện-điện tử, Khoa khoa học ứng dụng của TDTU