Chủ tịch Thượng nghị viện Cộng hòa Séc nói chuyện với các giảng viên và sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 20/11/2015, Ngài Milan Štěch, Chủ tịch Thượng nghị viện Cộng hòa Séc đã có buổi nói chuyện với các giảng viên và sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) về các vấn đề học tập và làm việc tại Cộng hòa Séc.

Trong buổi nói chuyện này, Ngài Chủ tịch Thượng viện đã nhấn mạnh: cơ hội cho học sinh, sinh viên đến Séc học tập và làm việc luôn rộng mở. Đặc biệt, vừa qua Chính phủ Séc đã công nhận cộng đồng người Việt tại Séc là Dân tộc thiểu số thứ 14. Với chính sách giáo dục hiện nay, Séc đang tạo rất nhiều cơ hội thuận lợi cho các du học sinh quốc tế đến học tập như: sẽ được miễn hoàn toàn học phí nếu học bậc đại học bằng tiếng Séc; hoặc trả một mức phí thấp hơn so với các nước Tây Âu hay Mỹ khi học các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

Về cơ hội việc làm, Ngài Milan Štěch cho biết nhiều doanh nghiệp tại Séc đang có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có tay nghề và trình độ cao. Cơ hội này được chia đều cho tất cả mọi người dân sinh sống và học tập tại Séc.

Ngài Milan Štěch, Chủ tịch Thượng nghị viện Cộng hòa Séc là một chính trị gia và là Cựu lãnh đạo công đoàn. Ông tham gia Đảng dân chủ xã hội năm 1997; rồi là Thượng nghị sĩ của Quốc hội. Năm 2010, ông được bầu làm Chủ tịch Thượng nghị viện Cộng hòa Séc.